Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

MU và Chelsea lâm nguy, Top 2 bứt phá

Trong khi Top 2 chứng tỏ sự vượt trội so với phần còn lại, thì MU và Chelsea đều có phong độ không tốt sau 4 vòng đầu.

Trận cầu Arsenal – Tottenham đã mang lại sự hào hứng với cuộc rượt đuổi tỷ số. Đây có thể nói là trận derby hay nhất bóng đá Anh những năm gần đây do tính giải trí cao, nhưng cả hai đội đều bộc lộ những vấn đề khá rõ rệt ở hàng phòng ngự.

Cuộc đua vô địch đang ngày một rõ ràng ở bảng xếp hạng ngoại hạng anh. Trong lúc Arsenal và Tottenham ngáng đường nhau tại Emirates và cả hai đội vừa thua trận đầu tiên của mùa giải ở vòng trước, Liverpool và Man City tiếp tục chiến thắng một cách dễ dàng.

Điều ngạc nhiên tại sân Etihad hôm thứ Bảy vừa qua là ngay cả Pep Guardiola cũng nghĩ Man City không đá hay như tỷ số 4-0 thể hiện. Họ dứt điểm rất chuẩn xác khi có cơ hội, nhưng Brighton đã chơi tốt, họ thậm chí triển khai bóng từ sân nhà lên còn tốt hơn các cầu thủ được đánh giá kỹ thuật hơn của Tottenham.






Điều đáng nói là kết quả bóng đá ngoại hạng anh dù Arsenal giành được 1 điểm trong thế đã bị dẫn trước 2 bàn, họ có vẻ nhiều triển vọng vào top 4 hơn hàng xóm Tottenham. Mặc dù các vị trí tấn công cần thời gian để kết dính nhưng họ rất biết cách khai thác điểm yếu của đối phương (trước Spurs là liên tục đánh vào vị trí của Davinson Sanchez).

Chelsea đã 4 trận liên tiếp thủng lưới nhưng qua mỗi trận hàng tấn công của họ lại cho thấy những dấu hiệu rất tích cực, đặc biệt là việc Tammy Abraham đã có 2 trận liên tiếp ghi cú đúp.

Lampard sẽ có thời gian để điều chỉnh bởi ai cũng thấy ông mới chỉ bắt đầu, và sự bắt đầu ấy vẫn đã cho thấy rằng Lampard ít nhất đã biết dạy học trò cách tấn công những hàng phòng ngự cô đặc. Solskjaer thì cả công lẫn thủ đều dở, MU chỉ nguy hiểm khi phản công tốc độ còn gặp phải “xe bus” là rối, chưa kể thành tích mới thắng 3/16 trận của Solskjaer từ mùa trước đến nay.

MU và Chelsea lâm nguy, Top 2 bứt phá Rating: 4.5 Diposkan Oleh: https://bongda24h3.blogspot.com/