Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Conte và "đế chế" Juventus

Antonio Conte là người đi đầu trong việc giúp Juventus hồi sinh, và giờ ông cũng là người có thể sẽ đập đi đế chế này cùng Inter Milan.
Đây có lẽ là một kịch bản không nhiều người có thể nghĩ đến vào đầu mùa, nhưng với chính CĐV của Juventus, sự trỗi dậy mạnh mẽ của Inter mùa này là điều không quá khó hiểu.

Khép lại 6 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, một chút bất ngờ đã xuất hiện khi "đế vương" Juventus chỉ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng dù chưa để thất bại lần nào và mới chỉ hòa 1 lần. Lão Phu Nhân xuất sắc là thế, nhưng Inter còn hay hơn khi giành trọn 18 điểm để độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng bóng đá ý.

Dưới thời Antonio Conte, Inter Milan đã lột xác hoàn toàn so với thời điểm Luciano Spalletti còn làm việc ở Giueppe Meazza. Nerazzurri đã biến thành một đội bóng có ý chí chiến đấu rất ngoan cường. Nếu tiếng còi kết thúc trận đấu vẫn chưa vang lên, thì các học trò của Conte sẽ không được phép dừng lại.

Một điểm ở Conte mà có lẽ lãnh đạo Juventus sẽ phải rất lo ngại, đó là ông sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để mang về những vinh quang cho đội bóng. Hãy nhớ trong mùa giải đầu tiên tới Turin làm việc, Conte đã có ngay danh hiệu Scudetto.




Bằng chứng tại kết quả bóng đá ý là trong mùa giải năm nay, Inter đã có 8 cầu thủ của Nerazzurri lập công. Đây chính là những công thức giúp Conte xây dựng nên đế chế riêng của mình ở các đội bóng đi qua.

Giờ đây với những dấu ấn rất rõ mà Conte đã tạo dựng sau 3 tháng đến Inter làm việc, nếu Conte giúp Inter đập đổ đế chế Juventus mà ông tự tay đặt nền móng cách đây 8 năm, đó cũng chẳng phải là điều quá bất ngờ.

Khi chuyển sang Chelsea, chiến lược gia 50 tuổi cũng đã làm cả nước Anh rúng động bằng việc giúp The Blues quay lại với ngôi vương tại Premier League ngay trong mùa đầu tiên tới xứ sở sương mù làm việc.

Conte và "đế chế" Juventus Rating: 4.5 Diposkan Oleh: https://bongda24h3.blogspot.com/